Cơm bình dân, cơm xã hội...
Trong bầu không khí rộn ràng chào đón năm mới, FE CREDIT đã lan tỏa thêm niềm vui, sự hứng khởi tại nhiều điểm chợ ở các tỉnh/ thành phố như: Nghệ An, Ninh Bình, Bình Thuận, Khánh Hòa, Quảng Bình, Quảng trị, Nghệ An, Bình Dương, Long An,… Xuyên suốt chuỗi hoạt náo tại 35 điểm chợ, cửa hàng, quán cà phê khách hàng không chỉ được giới thiệu, tư vấn về những sản phẩm tài chính tiêu dùng của FE CREDIT mà còn có cơ hội tham gia những hoạt động, trò chơi thú vị và nhận quà tặng hấp dẫn như quạt mini để bàn, áo mưa, bình nước, móc khóa,…Là khách hàng của FE CREDIT hơn 5 năm, chị Thanh Nga (tiểu thương, tỉnh Bình Dương) cho biết, chị thường sử dụng gói vay tín chấp của FE CREDIT những lúc cần dòng tiền gấp để nhập hàng hóa, đặt cọc cho đối tác mà chưa kịp xoay xở vốn. "Biết được FE CREDIT tổ chức chương trình hoạt náo ở chỗ mình nên tôi tranh thủ rủ mấy chị em tiểu thương trong chợ cùng tham gia và nhận quà. Các bạn nhân viên còn tư vấn là dịp tết này FE CREDIT đang có rất nhiều ưu đãi nữa nên tôi cũng đã tìm hiểu và cân nhắc vay để mua thêm một chiếc xe gắn máy", chị Nga hào hứng.Chung trải nghiệm, anh Nguyễn Văn Sơn (công nhân, tỉnh Bình Thuận) chia sẻ: "Tôi làm công nhân, lương mỗi tháng đều cố định, những dịp tết thường phải chạy vạy ngược xuôi để có tiền về quê thăm gia đình. Bạn bè cũng cho vay một hai lần chứ không thể giúp mình mãi được, sau khi biết đến FE CREDIT là một kênh vay chính thống, các điều kiện xét duyệt rõ ràng thì tôi chỉ vay tại đây thôi".Anh Sơn cho biết thêm, đây là lần đầu anh tham gia chương trình hoạt náo của FE CREDIT và cảm thấy ấn tượng khi FE CREDIT đã đưa những sản phẩm, dịch vụ tài chính của công ty đến tận nơi để giới thiệu cho khách hàng và hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc ngay lập tức. "Tôi còn tham gia trò chơi và may mắn nhận được phần quà là chiếc quạt để bàn. Đây cũng xem như là chút lộc đầu năm". Anh Sơn khẳng định, trong thời gian tới nếu có nhu cầu anh chắc chắn sẽ tiếp tục sử dụng các sản phẩm tài chính khác của FE CREDIT và giới thiệu đến người thân, bạn bè.Theo FE CREDIT, chuỗi chương trình hoạt náo tại các điểm chợ, cửa hàng, quán cà phê không đơn thuần là hoạt động kinh doanh, xa hơn đó là những giá trị thiết thực mà FE CREDIT mong muốn mang đến cho hàng triệu khách hàng, đặc biệt là những tiểu thương, công nhân, lao động phổ thông. Hỗ trợ khách hàng tiếp cận các giải pháp tài chính hợp pháp, chính thống để an tâm đón Tết ấm áp, sum vầy bên gia đình.Nằm trong chuỗi các chương trình ưu đãi được dành cho khách hàng, trước đó, từ tháng 11.2024 FE CREDIT đã triển khai chương trình "Kết năm cũ, rước đủ lộc may - Vòng quay may mắn" (8.11.2024 - 12.1.2025) và "Kết năm cũ, rước đủ lộc may - Chương trình thẻ quà tặng" (28.10.2024 - 12.1.2025) mang đến cơ hội nhận ưu đãi nhân đôi dịp năm mới. Với chương trình "Kết năm cũ, rước đủ lộc may - Vòng quay may mắn", khách hàng khi sử dụng bất kỳ sản phẩm tài chính tiêu dùng của FE CREDIT như: Vay mua xe máy, vay mua điện thoại - điện máy, vay tiêu dùng cá nhân hoặc đăng ký mới/ sử dụng thẻ tín dụng FE CREDIT để chi tiêu và đạt các điều kiện của chương trình khuyến mại sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình quay số.Khách hàng may mắn sẽ có cơ hội trúng một trong các giải thưởng hấp dẫn sau: 9 giải đặc biệt, mỗi giải 1 lượng vàng miếng SJC 999.9; 16 giải nhất, mỗi giải là 1 điện thoại iPhone 16 128GB; 28 giải nhì, mỗi giải 1 chỉ vàng miếng SJC 999.9; 99 giải ba, mỗi giải là 1 máy hút bụi Robot Xiaomi và 875 giải khuyến khích, mỗi giải là thẻ quà tặng điện tử Urbox trị giá 500.000 đồng.Song song, chương trình "Kết năm cũ, rước đủ lộc may - Chương trình thẻ quà tặng" mang đến hàng ngàn thẻ quà tặng điện tử Urbox trị giá đến 200.000 đồng. Đây là chương trình đặc biệt dành riêng cho khách hàng vay mua xe máy trả góp*, vay mua điện thoại - điện máy trả góp* hoặc vay tiêu dùng cá nhân qua kênh bán hàng qua điện thoại*.Đặc biệt, trong 4 ngày (từ 9 - 12.1.2025), FE CREDIT tiếp tục triển khai chuỗi chương trình hoạt náo tại 44 cửa hàng xe máy tại 8 tỉnh gồm: Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ. Theo đó, khách hàng đăng ký và có hợp đồng vay mua xe trả góp giải ngân từ 3 triệu trở lên hoặc khách hàng đến tham quan quầy tư vấn của FE CREDIT, chụp ảnh và lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội sẽ có cơ hội nhận ngay các phần quà hấp dẫn như: Quạt mini để bàn, áo mưa, nón bảo hiểm, móc khóa, thẻ quà tặng Urbox. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website www.fecredit.com.vn hoặc liên hệ hotline tổng đài 1900 6535 hoặc 1900 6939.Chỉ còn vài ngày nữa những chương trình ưu đãi sẽ khép lại, quý khách hàng hãy nhanh chóng lựa chọn giải pháp tài chính phù hợp với nhu cầu của bản thân, gia đình để an tâm tài chính thực hiện các mục tiêu, kế hoạch cho năm mới và có cơ hội nhận giải thưởng giá trị. Xuyên suốt 14 năm thành lập và phát triển, FE CREDIT - Công ty thành viên thuộc hệ sinh thái tài chính Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) - theo đuổi cam kết hiện thực hóa hàng triệu ước mơ của người dân Việt Nam, thông qua việc cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện. Đến nay FE CREDIT đã phục vụ hơn 14 triệu khách hàng với hơn 13.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.(*Chương trình có điều kiện và điều khoản quy định).ThS-BS Hồ Minh Tuấn: Gia nhập FV vì ‘không phải đắn đo’ khi cứu người
Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ, không khí đón năm mới rộn ràng khắp nơi. Nhiều người gác lại công việc thường nhật để về sum họp gia đình. Thế nhưng, những công nhân, kỹ sư thi công cầu vượt QL61, nút giao IC4 thuộc cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (H.Phụng Hiệp, Hậu Giang) vẫn tất bật trên công trường.Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tiếng máy móc, phương tiện thi công rền vang trên công trường. Bất chấp thời tiết đỉnh nắng trong ngày, các kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc. Trong bữa cơm giờ giải lao, ai nấy đều ăn vội để nhanh chóng bắt tay làm nhiệm vụ. Nỗi nhớ nhà của mọi người dường như bị lắng xuống, vì vượt lên trên hết là sự quyết tâm góp sức hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc về đích trước 31.12.2025.Anh Lê Huy Báo, chỉ huy mũi thi công cầu vượt QL61 (Công ty CP đầu tư xây dựng ĐMA) cho biết, lúc này công ty đang duy trì đội thi công từ 7 – 10 người, nỗ lực làm việc trên tinh thần "vượt nắng, thắng mưa" để lao lắp dầm cầu, gia công cốt thép, lắp đặt khe co giãn, làm dầm ngang. "Ngày tết rồi nên anh em tranh thủ từng giờ một, quyết tâm hoàn thành mục tiêu. Chẳng hạn, hôm nay bộ phận lao lắp dầm cầu phải xong 5 phiến mới nghỉ. Không kể thời gian, giờ giấc, còn việc thì sẽ làm xuyên ngày, xuyên đêm", anh Báo nói.Đến nay, dự án cầu vượt QL61 đã đạt 80% hợp đồng. Song, với sự khẩn trương đưa công trình về đích càng sớm càng tốt, các công nhân, kỹ sư vẫn nỗ lực làm việc đến hết 29 tết. Mọi người chỉ nghỉ ngơi mùng 1 - 2, đến mùng 3 tết thi công trở lại. Không có nhiều thời gian, nhiều công nhân, kỹ sư quyết định ăn tết trên công trường. Tinh thần này được quán triệt từ trước nên mọi người rất vui vẻ ở lại.Sau nhiều năm làm công nhân, năm nay là năm đầu tiên anh Trần Văn Tân (34 tuổi, H.Châu Thành, Kiên Giang) ăn tết trên công trường. Anh Tân cho biết, ở quê nhà anh có vợ và 2 con, bé nhỏ 1 tuổi, bé lớn mới 3 tuổi. Công ty hiểu hoàn cảnh, sự nỗ lực của các anh, chị em công nhân nên đã giải quyết sớm vấn đề lương thưởng, chế độ để mọi người gửi về cho gia đình mua sắm tết. Tết xa nhà nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo công ty, đồng nghiệp nên ai cũng ấm lòng."Trước tết, tôi đã gửi quà về để vợ mua sắm đồ tết cho các con. Cảm giác nhớ gia đình là có, nhưng đón tết trên công trường cao tốc cũng có cái vui riêng. Anh em ở đây luôn chia sẻ, động viên và tạo niềm vui cho nhau. Vợ tôi rất đồng cảm, vì cũng như nhiều bà con miền Tây, rất mong cao tốc nhanh chóng hoàn thành", anh Tâm chia sẻ.Nguyễn Duy Thái (18 tuổi, H.U Minh Thượng, Kiên Giang), cho biết mình là một trong những công nhân nhỏ tuổi nhất tại mũi thi công cầu vượt QL61. Vì vậy, mọi người đều giành sự ưu tiên, muốn cho về quê ăn tết sớm, nhưng Thái từ chối."Nói không nôn nao về quê ăn tết là nói dối, nhưng tôi nghĩ nếu về thì người ở lại sẽ thêm phần vất vả. Mình có sức trẻ mà để mọi người cáng đáng công việc của mình thì sao vui được. Tôi ở miền Tây nên biết bà con ở đây rất mong cao tốc Cần Thơ - Cà Mau sớm đưa vào sử dụng. Muốn vậy, các công nhân, kỹ sư tham gia vào công trình này phải có ý thức đồng lòng thực hiện, sẵn sàng cùng nhau vượt khó để đảm bảo tiến độ thi công", Thái bộc bạch.Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài tuyến chính 110,85 km. Công trình chia làm 2 dự án thành phần, gồm: đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau, tổng mức đầu tư 27.523 tỉ đồng, khởi công ngày 1.1.2023. Theo BQL dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư, thuộc Bộ GTVT), tính đến ngày 24.1, khối lượng thi công 2 dự án thành phần đã đạt 58%. Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, đa số các nhà thầu trên 2 dự án thành phần sẽ tổ chức thi công xuyên tết trên công trường. Tuy nhiên, do các mỏ vật liệu, các đơn vị vận chuyển, nhà cung cấp nghỉ trong 3 ngày 29, 1, 2 (âm lịch) nên để đảm bảo tiến độ dự án, các đơn vị đang tổ chức thi công tăng ca, tăng kíp những ngày trước tết. Theo đó, ở cả 2 dự án, có 234 mũi thi công và 2.881 nhân sự, cùng 926 thiết bị máy móc đang làm việc ngày, đêm. Các hoạt động chủ yếu là thi công lu lèn nền đường, đắp gia tải, đắp lề, bờ bao, thi công đóng cọc, gác dầm, đổ bê tông bản mặt cầu. Các nhà thầu cũng tăng công suất tập kết vật tư, vật liệu về bãi tập kết để triển khai thi công trong dịp tết và triển khai song song các công tác không chịu ảnh hưởng bởi nguồn vật liệu như hoàn thiện phần đường.
Điều động Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái làm Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng
Có tên hệ thống Phát sóng-Giám sát Phụ thuộc Tự động (ADS-B), công nghệ phát đi tín hiệu về vị trí, độ cao và tốc độ của trực thăng Black Hawk, từ đó cho phép các nhân viên đài kiểm soát không lưu theo dõi chi tiết về chuyển động của máy bay.Thượng nghị sĩ Ted Cruz là thành viên đảng Cộng hòa của Ủy ban Thương mại, Khoa học và Giao thông Thượng viện Mỹ. Ủy ban này đã được cung cấp thông tin mới nhất về cuộc điều tra thảm kịch hàng không ở vùng thủ đô Washington (Mỹ) vừa qua. Phía cung cấp thông tin là Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) của nước này.Trả lời một số báo đài Mỹ như USA Today, The New York Times hôm nay 7.2 (giờ Việt Nam), ông Cruz bày tỏ quan ngại về việc hệ thống ADS-B trên trực thăng bị tắt.ADS-B cho phép phía kiểm soát không lưu có thêm số liệu tham chiếu bên cạnh radar, vốn có thể xảy ra việc chậm phát dữ liệu trong vòng vài giây, và vì thế mang đến một tầng bảo vệ khác cho trực thăng."Đó là chuyến bay huấn luyện, do vậy không hề có nguyên nhân nào bắt buộc phải tắt ADS-B trên trực thăng", ông Cruz cho biết sau cuộc họp với NTSB và FAA.Hệ thống ADS-B còn có cả màn hình cho phi công thấy được vị trí của các máy bay khác trên bầu trời hoặc trên đường băng.Chiếc trực thăng gặp nạn trong lúc thực hiện sứ mệnh huấn luyện thường lệ. Dữ liệu cho thấy Black Hawk từ Wichita (bang Kansas) có lẽ đã ở vị trí cao hơn độ cao tối đa cho hành trình này, vốn chỉ dừng ở mức 61 m.Tính đến thời điểm hiện tại, giới hữu trách đã hoàn tất việc trục vớt mọi bộ phận quan trọng của trực thăng và máy bay hành khách của Hãng American Airlines từ sông Potomac. Các nhà điều tra hy vọng sẽ biết thêm chi tiết về thảm kịch hàng không sau khi tiếp cận được xác trực thăng.
Nhưng tác giả của nghiên cứu cho biết vấn đề có thể bắt đầu sau khi bị nhiễm trùng hoặc chấn thương tinh hoàn dẫn đến một lượng cực nhỏ tinh trùng rò rỉ vào máu, sau đó cơ thể sẽ phản ứng lại, theo Daily Mail.
The Grand Ho Tram, điểm đến thu hút sự kiện quốc tế và hội nghị đẳng cấp
TS Cấn Văn Lực, chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV kiêm Giám đốc Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV, đã chia sẻ bức tranh kinh tế toàn cầu và những tác động tới Việt Nam. Ông Lực nhận định doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn do sự thiếu ổn định của kinh tế vĩ mô toàn cầu, chiến tranh thương mại - công nghệ, chi phí đầu vào và logistics tăng ở mức cao, đơn hàng phục hồi không đồng đều và thiếu bền vững.Trong khi đó, cả hai phương án tăng thuế TTĐB trong dự thảo luật Thuế TTĐB đối với các ngành hàng như thuốc lá, bia rượu, nước giải khát, xe ô tô pick-up chở hàng cabin kép đều dẫn đến mức tăng thuế rất cao trong thời gian ngắn, gây lo ngại về sự ổn định của ngành sản xuất trong nước.Liên quan đến mặt hàng thuốc lá, các đề xuất trong dự thảo luật Thuế TTĐB với mức thuế tuyệt đối tăng 10.000 đồng/bao vào năm 2030 đã nhận được nhiều ý kiến phản biện từ cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội. Phương án 2 của dự thảo Luật được đánh giá là mức tăng "sốc", khi ngay trong năm đầu tiên đã tăng ngay 5.000 đồng/bao, gây áp lực nặng nề lên doanh nghiệp và thị trường hợp pháp, cũng như sẽ tạo ra "sốc giá" đối với người tiêu dùng Phương án 1 dù có mức tăng nhẹ hơn là 2.000 đồng/bao trong năm đầu tiên, nhưng vẫn giữ lộ trình tăng liên tục hàng năm nên vẫn gây áp lực lên toàn ngành thuốc lá hợp pháp.Theo Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính (NIF), nếu áp dụng phương án 2 của dự thảo Luật, đến năm 2030, sản lượng thuốc lá hợp pháp có thể giảm từ 30% đến 43%, dẫn tới nguy cơ nhiều người tiêu dùng sẽ chuyển qua thuốc lá lậu, và nguy cơ thất thu thuế cho ngân sách Nhà nước.Theo cảnh báo của bà Vũ Lan Hương, Phó giám đốc Công ty Thuốc lá Thăng Long, nếu thuế TTĐB tăng sốc, chênh lệch giá giữa thuốc lá hợp pháp và thuốc lá lậu sẽ trở nên quá lớn, tạo động lực mạnh cho thị trường phi chính thức.Xét về khía cạnh kinh tế, ông Nguyễn Chí Nhân, Tổng thư ký Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam (VTA), khẳng định trong bối cảnh các ngành, lĩnh vực, địa phương đang quyết tâm thực hiện Nghị quyết 25/NQ-CP của Chính phủ về đảm bảo mục tiêu tăng trưởng năm 2025 từ 8% trở lên và các năm sau tăng trưởng hai con số, nếu luật thuế TTDDB được thông qua như dự thảo thì các doanh nghiệp trong Hiệp hội sẽ gặp rất nhiều khó khăn và gây ảnh hưởng tới công ăn việc làm của người lao động.Tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội khóa 15, nhiều đại biểu Quốc hội đã phát biểu ý kiến cần phải xem xét lại thuế suất của thuốc lá tránh tác động tiêu cực đến xã hội, thuốc lá lậu tăng, thất thu ngân sách do thuế suất quá cao. Ngành thuốc lá cũng đã có nhiều văn bản gửi Bộ Tài chính, Chính phủ và các cơ quan của Quốc hội về vấn đề thuế suất thuế TTĐB cần được xem xét, điều chỉnh một cách hợp lý.Để tạo điều kiện cho ngành thuốc tiếp tục hoạt động ổn định, Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp đề nghị Quốc hội quy định mức thuế tuyệt đối như sau: Mức thuế tuyệt đối tăng 2.000 đồng/bao mỗi 2 năm kể từ năm 2026, và đạt tối đa 6.000 đồng/bao vào năm 2030.Theo Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam, đây là mức thuế đủ cao để giảm thiểu tiêu dùng nhưng vẫn đảm bảo doanh nghiệp có thêm thời gian thích ứng, điều chỉnh sản xuất, cải tiến công nghệ, và hạn chế sự phát triển của thị trường thuốc lá lậu.Các bên liên quan cũng mong muốn Quốc hội, trong đó đặc biệt là Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Kinh tế - Tài chính, lắng nghe ý kiến đề xuất của Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp, xem xét kỹ lưỡng lộ trình tăng thuế TTĐB đối với thuốc lá, kết hợp cùng nhiều biện pháp phòng chống thuốc lá lậu và truyền thông nâng cao nhận thức người tiêu dùng.